Tổ chức khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em

20:12 - Thứ Năm, 09/11/2023 Lượt xem: 8397 In bài viết

ĐBP - Trẻ em trên địa bàn tỉnh sẽ được khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí trong 2 ngày (24 - 25/11). Chương trình do Sở Lao động, Thương binh & Xã hội và Sở Y tế tỉnh Điện Biên phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức nhằm phát hiện sớm bệnh lý tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Chương trình khám sàng lọc được tổ chức tại tuyến huyện và tuyến tỉnh. Đối với tuyến huyện, tổ chức khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch cho trẻ em tại Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà) từ 8 giờ 30 phút đến 16 giờ ngày 24/11. Đối tượng khám là tất cả trẻ em có độ tuổi từ 0 đến 16 tuổi nghi bị tim bẩm sinh trên địa bàn các huyện: Mường Chà, Nậm Pồ và Mường Nhé.

Đối với tuyến tỉnh, Chương trình khám sàng lọc diễn ra từ 8 giờ 30 phút đến 15 giờ  ngày 25/11 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đối tượng là tất cả trẻ em có độ tuổi từ 0 đến 16 tuổi nghi bị tim bẩm sinh thuộc các huyện: Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên Đông, Điện Biên; thị xã Mường Lay, TP. Điện Biên Phủ và những trẻ em đã khám sàng lọc tại Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ ngày 24/11 được chỉ định chuyển lên tuyến tỉnh.

Với lịch trình như trên, gia đình trẻ cần chú ý để kịp thời đưa trẻ đến khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí đúng thời gian, địa điểm quy định. Mọi người cũng lưu ý khi đến khám tại Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần mang theo thẻ BHYT cho con em mình để việc khám sàng lọc cho trẻ em diễn ra thuận lợi, đúng quy định.

P.V (b/s)
Bình luận

Tin khác

Back To Top